มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประกาศนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ No Gift Policy


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 2 ตุลาคม 2567 , 10:22:39     (อ่าน 176 ครั้ง)  



          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประกาศนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยมี รศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำ คณะผู้บริหาร บุคลากร ร่วมแสดงเจตนารมณ์ เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมวารินชำราบ ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี หลังใหม่ 
 
          ด้วย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตระหนักถึงหน้าที่ในการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน ทุกรูปแบบ รวมถึงการส่งเสริมธรรมาภิบาลในมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างหลักประกันความคุ้มครองให้เกิดความเป็นธรรมในการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ และสร้างสำนึกรับผิดชอบให้แก่บุคลากรภายในสถาบันอุดมศึกษาให้เกิดความรับผิดชอบ โปร่งใส เป็นกลาง สามารถตรวจสอบได้ และได้รับการยอมรับเชื่อถือจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่เข้มแข็งในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ และเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม และความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติงาน อันส่งผลให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินงานของบุคลากรในหน่วยงานตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี จึงขอประกาศเจตนารมณ์ให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีทุกคนจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะปฏิบัติหน้าที่ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ และหลังปฏิบัติหน้าที่ อันจะส่งผลให้เกิดการทุจริตและการประพฤติมิชอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่หรืออาจนำไปสู่การทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
 
          ทั้งนี้ ให้ผู้บริหารและผู้บังคับบัญชาทุกระดับต้องปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมทั้งกำกับดูแลบุคลากรในสังกัดให้ประพฤติปฏิบัติตนอย่างถูกต้องโดยเคร่งครัด ต่อไป



SDG Hashtag : #SDG1 #SDG11

Tag อื่นๆ : #UBUITA