มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมจัดงานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 30 กันยายน 2567 , 16:38:22     (อ่าน 105 ครั้ง)  



             มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา  บุญจูง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วม โครงการ มหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี2567 ภายใต้หัวข้อ "พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72พรรษา" จัดโดย บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สภาเด็กและ เยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี  โดยมี นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน  และนายกษิธัช เจริญสุข ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวรายงาน จัดให้มีกิจกรรมนิทรรศการ การแสดง  พิธีมอบรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี  รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ด้านเด็กและเยาวชน  รางวัลองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ด้านเด็กและเยาวชน  บูธกิจกรรมจากภาคีเครือข่ายต่างๆ  และการแนะแนวการศึกษาต่อ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ครู นักเรียนเข้าร่วมงานจำนวนมาก   ณ  โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567ที่ผ่านมา

              วันที่ 20 กันยายนของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 20กันยายน 2396 และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ทรงพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2468 ทั้ง 2พระองค์ได้เสด็จขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติ ในขณะที่ยังทรงพระเยาว์  การจัดกิจกรรมมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาตนเอง และสร้างความตระหนักในการเข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบในการพัฒนาประเทศชาติ ส่งเสริมให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาตนเอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นในทุกส่วนของสังคมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้ความสนใจร่วมมือกัน พัฒนาเยาวชน

           นอกจากนี้ ในงานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี ยังมีการแนะนำหลักสูตรการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยงานรับเข้าศึกษา กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และนำชมพื้นที่ให้บริการของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งเด็กและเยาวชน ถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าทั้งทางด้าน เศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของชาติในอนาคต เป็นการเตรียมความพร้อมในการวางรากฐานของประเทศไทย ให้เกิดความมั่นคงที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาต่อไป

                                                                           เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว




SDG Hashtag : #SDG1 #SDG4 #SDG5 #SDG17