มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานสัปดาห์เภสัชกรรม ประจำปี 2567 เภสัชกรร่วมใจ ห่วงใยประชาชน


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 17 กันยายน 2567 , 17:53:30     (อ่าน 50 ครั้ง)  



             คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ สภาเภสัชกรรม สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เครือข่ายเภสัชกรจังหวัดอุบลราชธานี จัดงานสัปดาห์เภสัชกรรม ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ “เภสัชกรร่วมใจ ห่วงใยประชาชน” โดยมี ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีภา คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ เป็นประธาน และ เภสัชกรทวีสิทธิ  วีระวัธนชัย ประธานเครือข่ายเภสัชกรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวรายงาน เพื่อสร้างค่านิยมที่ดีของวิชาชีพเภสัชกรรม ตระหนักถึงบทบาทของเภสัชกร โดยในงานจัดให้มีกิจกรรม การเสวนาบทบาทวิชาชีพเภสัชกรรมต่อการดูแลสุขภาพประชาชน นิทรรศการบทบาทวิชาชีพเภสัชกรรมในด้านต่างๆ  และตอบปัญหาด้านสุขภาพและยา เป็นต้น ซึ่งได้รับความสนใจจากเภสัชกร อาจารย์ นักศึกษา และนักเรียนเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ อาคารนวัตกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

          ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีภา คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ กล่าวว่า ตามที่สภาเภสัชกรรม ได้รณรงค์ให้มีการประชาสัมพันธ์และจัดงานสัปดาห์เภสัชกรรม ประจำปี 2567 เพื่อสร้างค่านิยมที่ดีของวิชาชีพเภสัชกรรม ทั้งในส่วนของเภสัชกรและประชาชาชน  รณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ยา อย่างสมเหตุผล ตระหนักถึงบทบาทของเภสัชกรในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับยาอย่างถูกต้อง เผยแพร่บทบาทวิชาชีพเภสัชกรรมให้เป็นที่รู้จักของประชาชน ทั้งนี้ เภสัชกรนับเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้ยารักษาโรค และเป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ที่มีบทบาทในการบริหารและจัดการ แนะนำการใช้ยาแก่ประชาชนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด  ในการดูแลสุขภาพตนเอง ลดความเสี่ยงให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ยา อาหาร เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ เป็นต้น

           นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมโครงการด้านการบริการชุมชน ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการยกระดับบริการสุขภาพ ในการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชนอย่างเป็นธรรม สะดวก และรวดเร็ว ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและเยาวชนที่สนใจในวิชาชีพเภสัชกรรม นำไปสู่การตัดสินใจเข้าศึกษาในหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต คณะเภสัชศาสตร์  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต่อไป

พงศ์ภรณ์ ราตรี : ภาพ / ข่าว

เพลิน  วิชัยวงศ์ : เรียบเรียงข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :