มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ ม.อุบลฯ เปิดป้ายศูนย์ประสานงาน โครงการหนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประจำอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี


โพสต์โดย : สรายุทธ ดวงตา     วันที่ 16 กันยายน 2567 , 16:28:03     (อ่าน 51 ครั้ง)  



     มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดพิธีเปิดป้ายศูนย์ประสานงาน “โครงการหนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย”ประจำอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี กล่าวต้อนรับและรายงานสถานการณ์ระดับมหาวิทยาลัย รับเกียรติจาก ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส  โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน และ ดร.จรวยพร แสนทวีสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานโครงการ กล่าวรายงาน ซึ่งมี นายสำเริง   ม่วงสังข์ รองผู้้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  นายอุดมศักดิ์ นวลศิริ นายอำเภอวารินชำราบ นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และนักศึกษาเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 200 คน ณ อาคารกิจกรรมนักศึกษา หลังที่ 2มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 14กันยายน 2567ที่ผ่านมา  

     การจัดตั้งศูนย์ประสานงานโครงการ “หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ในครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการน้อมนำน้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10และพระดำริของพระองค์ ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย และทรงตระหนักถึงความเร่งด่วนในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนที่ประสบอุบัติเหตุ-เจ็บป่วยฉุกเฉิน และภัยพิบัติธรรมชาติ ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนการสืบสานพระราชดำริอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ  ผ่านการบูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดอุบลราชธานี

       ดร.จรวยพร แสนทวีสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานโครงการ กล่าวว่า มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ได้รับชมรมอาสากู้ชีพมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย โดย อนุเคราะห์อาคารกิจกรรมนักศึกษา 2ให้เป็นศูนย์กลางในการดำเนินงานของโครงการฯ ประจำอำเภอวารินชำราบ พร้อมเปิดให้บริการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีคณะทำงานประกอบด้วยบุคลากร ศิษย์เก่า และนักศึกษาอาสาสมัครจากชมรมอาสากู้ชีพมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกันทำงานภายใต้การดูแลของหัวหน้าศูนย์ฯ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายผลโครงการ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" ให้เข้าถึงผู้ประสบภัยได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น

       นอกจากนี้ยังมีการพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และ 4 อปท.รอบมหาวิทยาลัย ได้แก่ เทศบาลตำบลเมืองศรีไค เทศบาลตำบลธาตุ องค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ใหญ่ และเทศบาลตำบลคำขวาง ในการบูรณาการทำงานร่วมกันในการให้บริการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ โอกาสนี้ได้รับความเมตรตาจาก หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม วัดปากน้ำพระอินทร์ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม มอบรถพยาบาลกู้ภัย-กู้ชีพ จำนวน 1 คัน ให้กับประธานมูลนิธิฯ เพื่อมอบให้กับศูนย์ฯ ใช้ใน ภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเมตตาแสดงธรรมเทศนาแก่ผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้อีกด้วย

งานประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ /ช่าว




SDG Hashtag : #SDG1 #SDG3 #SDG4 #SDG11 #SDG17