มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ เจ้าภาพฝึกซ้อมสถาบันเครือข่ายดนตรีไทย กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมพร้อมแสดง ในงานมหาดุริยางค์ไทย ปี 2567


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 29 สิงหาคม 2567 , 22:56:23     (อ่าน 45 ครั้ง)  



          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ชมรมดนตรีไทย องค์การนักศึกษา เจ้าภาพฝึกซ้อมดนตรีไทยอุดมศึกษากลุ่มสถาบันภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 47 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยณัฐ สร้อยคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสาร องค์กรและพันธกิจสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับ คณาจารย์ นักศึกษาสถาบันเครือข่ายดนตรีไทยกลุ่มสถาบันภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 14 แห่ง ในโอกาสร่วมฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมร่วมแสดงวงมหาดุริยางค์ไทย 2567 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งนี้การฝึกซ้อมกำหนด 2วัน ระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7รอบพระชนมพรรษา

          อาจารย์มิตต ทรัพย์ผุด อาจารย์ที่ปรึกษาชมรมดนตรีไทย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า ดนตรีไทยอุดมศึกษา เป็นโครงการที่มุ่งในการสนับสนุน ส่งเสริม เผยแพร่ และอนุรักษ์ดนตรีไทยในหมู่นิสิตนักศึกษา และประชาชนให้ตระหนักถึงคุณค่า ธำรงไว้ซึ่งศิลปะการดนตรี อีกวัตถุประสงค์ที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักที่มากกว่าการเล่นดนตรีคือ ดนตรีทำให้เกิดร่วมมือร่วมใจในเครือข่ายอุดมศึกษาและนำไปสู่การเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างสถาบันโดยมีดนตรีเป็นสื่อกลาง ดนตรีไทยอุดมศึกษาจัดงานมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 48ปี จนเป็นประเพณีสำคัญของประชาคมอุดมศึกษาหมุนเวียนกันเป็น เจ้าภาพ โดยในปี 2567มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเป็นเจ้าภาพการจัดงานดนตรีไทยอุดมศึกษาครั้งที่ 47และในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการฝึกซ้อมและแสดงวงมหาดุริยางค์ไทยกลุ่มสถาบันภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

          นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ชมรมดนตรีไทย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จะได้แสดงความสามารถในฐานะที่เป็นองค์กรหลักของมหาวิทยาลัยในการสืบสานศิลปวัฒนธรรมด้านดนตรีไทย รวมทั้งเสริมสร้างความสามัคคีและสัมพันธภาพอันดีระหว่างสถาบัน เครือข่าย เพื่อร่วมกันสืบสาน อนุรักษ์ แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิด ตลอดจนประสบการณ์ด้านดนตรีไทย รวมถึงบำรุงรักษาและ เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยให้กว้างขวางอย่างยั่งยืน

                                                         เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :