มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




หลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต คณะศิลปศาสตร์ ม.อุบลฯ จัดพิธีคุรุประสิทธิ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง


โพสต์โดย : เทอดภูมิ ทองอินทร์     วันที่ 26 สิงหาคม 2567 , 12:56:52     (อ่าน 208 ครั้ง)  



          วันที่ 25 สิงหาคม 2567 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  (มอบ.) โดย คณะศิลปศาสตร์ หลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต ได้จัดพิธีคุรุประสิทธิ มอบตัวเป็นศิษย์ ขึ้น โดยมี รศ.ดร.สุรศักดิ์ คำคง คณบดีคณะศิลปศาสตร์ เป็นประธานในพิธี

         ภายในกิจกรรมจัดให้มีพิธีไหว้ครู ซึ่งเป็นการแสดงความเคารพและนับถือครูผู้ทรงคุณวุฒิ และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษาและอาจารย์  ภายในงานยังมีการประกวดพานไหว้ครู ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาในการออกแบบพานไหว้ครูที่สวยงามและมีความหมาย โดยมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในการประกว นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลแก่ นักศึกษาที่ได้สร้างประโยชน์และชื่อเสียงให้แก่คณะ ซึ่งเป็นการยกย่องความสำเร็จและความมุ่งมั่นของนักศึกษาในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและมหาวิทยาลัย อีกทั้งการแสดงความสามารถทางดนตรีของนักศึกษา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้เข้าร่วมพิธี นักศึกษาได้แสดงทักษะและความสามารถในการเล่นเครื่องดนตรีและการร้องเพลง ซึ่งรวมถึงการแสดงเดี่ยวและการแสดงร่วมของวงดนตรี การแสดงนี้ไม่เพียงแต่สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม แต่ยังเป็นการแสดงถึงความสามารถและความสร้างสรรค์ของนักศึกษาในด้านศิลปะดนตรีอีกด้วย

         การจัดพิธีในครั้งนี้เป็นการรวมกิจกรรมที่มีความสำคัญในการส่งเสริมบทบาทของครูและนักศึกษา ตลอดจนการยกย่องความสำเร็จของนักศึกษาในด้านต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :