มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ MOU กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ด้านวิชาการ วิจัย และพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม


โพสต์โดย : ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     วันที่ 5 สิงหาคม 2567 , 16:40:48     (อ่าน 277 ครั้ง)  



ม.อุบลฯ MOUกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  

ด้านวิชาการ วิจัย และพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

----------------------------------------

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และนายภาสกร  ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นผู้ลงนาม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มงคล  ปุษยตานนท์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ นางละเอียด  มธุรสผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 7ลงนามเป็นสักขีพยาน เมื่อวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 6314  ชั้น 3 อาคาร EN 6 คณะวิศวกรรมศาสตร์  

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มงคล  ปุษยตานนท์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ตกลงจัดทำความร่วมมือทางด้านวิชาการเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการการเรียนรู้ในการฝึกงานและทำงานจริง เพื่อส่งเสริมแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางวิชาการ วิจัย และพัฒนานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีการผลิตในอุตสาหกรรม ส่งเสริมความร่วมมือด้านงานบริการวิชาการร่วมกับบุคลากร และพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ได้รับประสบการณ์ในการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ ส่งเสริมความร่วมมือการฝึกอบรมหลักสูตรด้านเทคโนโลยีการผลิต ทั้งนี้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตกลงจัดทำความร่วมมือทางด้านวิชาการ วิจัย และพัฒนานวัตกรรม ภายใต้แนวทางการดำเนินการร่วมกันในการจัดกิจกรรมหรือโครงการ เพื่อส่งเสริม และพัฒนานักศึกษา ให้มีความรู้และได้รับประสบการณ์ในการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ โดยใช้ทรัพยากรร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ทั้งด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ บุคลากร และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการสร้างความร่วมมือในการพัฒนางานวิจัย และนวัตกรรม ด้านเทคโนโลยีการผลิตเพื่อสร้าง และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ระหว่างกัน และสามารถนำผลงานที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองฝ่าย โดยร่วมกันจัดกิจกรรมหรือโครงการด้านงานบริการวิชาการด้านอุตสาหกรรม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริม และพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพบุคลากรของทั้งสองฝ่ายในรูปแบบการจัดฝึกอบรมหลักสูตร สัมมนา ประชุมวิชาการ ด้านเทคโนโลยีการผลิต เพื่อการแลกเปลี่ยนหรือถ่ายทอดองค์ความรู้ระหว่างกัน นับตั้งแต่ วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2570 เป็นระยะเวลา 3 ปี

          มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมในการขับเคลื่อนพันธกิจ เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีสมรรถนะสูง มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ สามารถปฏิบัติงานได้จริงเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรม เพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจและสังคม มุ่งให้บริการวิชาการ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของสังคมและภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอีสานใต้อย่างสร้างสรรค์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในอนาคตต่อไป

-------------------------------------

นางทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ม.อุบลฯ ภาพ/ข่าว